Máy chấm công vân tay giúp quản lý nhân sự hiệu quả

Máy chấm công vân tay hiện nay được các doanh nghiệp sử dụng phổ biến rộng rãi. Được coi là giải pháp tốt nhất trong việc chấm công cũng như quản lý nhân sự. Trên thị trường cũng có rất nhiều loại máy chấm công với nhiều hình thức khác nhau như: máy chấm công bằng khuôn mặt; chấm công bằng thẻ từ; máy chấm công vân tay,….

Máy chấm công vân tay giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả
Máy chấm công vân tay giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả

Ưu điểm và nhược điểm của máy chấm công vân tay 

Đúng như tên gọi của nó, máy chấm công vân tay hoạt động dựa trên dấu vân tay của mỗi người. Có thể khẳng định rằng, công nghệ này hoàn toàn đảm bảo sự an toàn và bảo mật cao. Bởi vì thực tế thì mỗi nhân viên đều có dấu vân tay khác nhau; không có sự thay đổi trong cuộc đời.

Ưu điểm máy chấm công vân tay:

+ Quản lý giờ giấc làm việc của nhân viên: với máy chấm công này sẽ hạn chế việc làm giả thẻ chấm công. Đồng thời khắc phục được hoàn toàn tình trạng nhân viên chấm công hộ nhau, bởi vì mỗi vân tay chỉ là một mã duy nhất. Sử dụng máy chấm công hạn chế triệt để tình trạng nhân viên đi sớm về muộn.

+ Bạn sẽ không phải mang thẻ mỗi ngày bởi vì dấu vân tay của bạn chính là thẻ rồi. Điều này hạn chế việc nhân viên quên mang thẻ một cách hiệu quả, vô cùng thuận tiện.

Nhược điểm máy chấm công vân tay:

+Nếu tay bạn quá lạnh hoặc quá ướt thì việc xác định được dấu vân tay rất là khó. Hoặc nếu tay bạn bị thương thì cũng khiến cho việc chấm công gặp khó khăn.

+ Đối với nhân viên làm trong các lĩnh vực như sản xuất kim loại, hóa chất,…thì vân tay hay bị mòn khiến việc lấy vân tay khó khăn. Ngoài ra, đây là những môi trường bụi bẩn, khiến đầu đọc nhanh bị hỏng.

Điểm danh một số loại máy chấm công thông dụng phổ biến tại Việt Nam

  1. Máy chấm công vân tay

Đây là dòng thiết bị sử dụng hình thức nhận dạng bằng vân tay. Nghĩa là mỗi nhân viên sẽ được yêu cầu đăng ký hai dấu vân tay bất kỳ của mình với hệ thống. Để từ làm cơ sở dữ liệu xác nhận chấm công hàng ngày.

  1. Máy chấm công thẻ từ

Với loại thẻ có thể giúp cho việc lưu lại thông tin của nhân viên đăng ký với hệ thống máy một cách đầy đủ và chính xác. Chính vì thế mà nhân viên sẽ được cấp phát thẻ từ được sử dụng với mục đích chấm công. Hoặc cũng được coi là thẻ và ra.

  1. Máy chấm công thẻ giấy

Đây là loại thiết bị sử dụng thẻ giấy để dập thời gian bắt đầu và thời gian kết thúc ngày làm việc của mỗi nhân viên.

  1. Máy chấm công khuôn mặt

Là loại máy sử dụng khuôn mặt của mỗi nhân viên như là cách để nhận diện việc ra/vào và chấm công hàng ngày.

Có thể khẳng định rằng máy chấm công mang đến rất nhiều lợi ích cho mỗi doanh nghiệp. Tùy thuộc vào điều kiện của mình, mà mỗi doanh nghiệp hãy lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp. FBS – đơn vị hàng đầu cung cấp các sản phẩm chính hãng, chất lượng mang đến giải pháp toàn diện cho mỗi doanh nghiệp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *