Cách khắc phục lỗi máy in mã vạch in không rõ nét

Trong quá trình sử dụng máy in mã vạch nếu gặp hiện tượng máy in bị nhăn mực hoặc in bị mờ. Đây là một lỗi thường gặp phổ biến trên thiết bị này; bài viết dưới đây FBS xin gợi ý giúp bạn cách để khắc phục sự cố này nhanh chóng và dễ dàng.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi máy in mã vạch in không rõ nét

Trường hợp thứ 1: Máy in mã vạch bị mờ

Sau một thời gian sử dụng có thể đầu in và trục cuốn dễ bị mòn đi khiến các thông tin hiển thị trên tem nhãn không được rõ nét như ban đầu. Trong trường hợp này, bạn hãy tăng độ đậm của đầu in lên nhưng chú ý không tăng lên quá nhiều; tránh cho đầu in phát ra một lượng nhiệt lớn khiến ribbon có thể bị kéo căng ra. Đây chính là nguyên nhân khiến băng mực bị đứt hoặc gây ra hiện tượng bị nhăn mực. Nếu phát hiện đầu in có những chấm trắng bên trong thanh màu đen; tức là là đầu in của bạn đã bị xước. Trong trường hợp này bạn cần phải thay đầu in mới.

Trường hợp thứ 2: Máy in mã vạch bị nhăn mực

Khi in ra bạn phát hiện tem có hiện tượng nhăn mực, không rõ mã vạch hoặc bị đứt nét. Lúc này, bạn có thể thử lại bằng cách giảm độ đậm; và chỉnh lại trục cuốn cuộn tem sao cho thật bằng phẳng. Nếu vẫn không khắc phục được, bạn cần kiểm tra lại đầu in và trục cuốn. Hoặc cần thiết thì có thể thay cái mới là sẽ giải quyết được tình trạng này. Để tránh gặp hiện tượng này, tốt nhất là bạn nên sử dụng tem nhãn đúng tiêu chuẩn, có như vậy mời đảm bảo được chất lượng đầu ra.

Bảo quản khi sử dụng máy in mã vạch giúp nâng cao tuổi thọ

Đây là sản phẩm được sử dụng thường xuyên trong việc ấn tem nhãn, mã vạch. Do vậy nếu trong quá trình sử dụng mà bạn không chú ý vệ sinh và bảo quản thiết bị; thì cho dù bạn có đầu tư sản phẩm đắt tiền thì cũng nhanh chóng bị hỏng. Để hạn chế thiết bị không bị hỏng và tốn chi phí sửa chữa, thay mới thì bạn cần phải biết cách bảo quản máy để kéo dài tuổi thọ. Cũng như giúp cho máy luôn hoạt động tốt theo thời gian.

Còn đối với bộ phận đầu in đây là bộ phận quan trọng của thiết bị; nhưng rất dễ bị trầy xước. Do vậy bạn cần phải bảo quản cẩn thận nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng in. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng thường xuyên vệ sinh cả bên trong lẫn bên ngoài thiết bị. Nếu cần hỗ trợ thì hãy liên hệ đến nhân viên kỹ thuật tuyệt đối không nên tự ý tháo dời máy.

Đối với các loại máy in dùng trong công nghiệp có khối lượng nặng, kích thước cồng kềnh nên bạn phải sử dụng xe kéo để tránh va đập làm hư hỏng máy. Ngoài ra, nếu bạn để thiết bị trong kho bãi, nhà máy nơi có rất nhiều bụi bẩn thì bạn thường xuyên vệ sinh máy nhiều hơn.

Bài viết trên đây, FBS đã hướng dẫn cách khắc phục lỗi máy in mã vạch mờ cũng như cách sử dụng thiết bị này sao cho hiệu quả nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *