Cách bảo quản máy tính tiền siêu thị đúng cách

Máy tính tiền siêu thị được sử dụng hàng ngày, nên không tránh khỏi các vấn đề trục trặc về mặt kỹ thuật. Chính bởi vậy, mà bạn phải biết cách bảo quản và sử dụng thiết bị đúng cách để tránh gặp sự cố, hỏng hóc trong quá trình vận hành. Để không làm ảnh hưởng chất lượng và hiệu quả công việc, hãy cùng nhân viên kỹ thuật của FBS hướng dẫn cách bảo quản máy tính tiền siêu thị đúng cách ngay dưới đây nhé.

Máy tính tiền siêu thị giá rẻ
Máy tính tiền siêu thị giá rẻ

Hướng dẫn cách bảo quản máy tính tiền siêu thị đúng cách

Hãy tiến hành theo 3 bước tương ứng với giai đoạn trong cách bảo quản máy tính tiền đúng cách.

Bước 1:  Trước khi sử dụng máy tính tiền siêu thị

Trước khi sử dụng máy tính tiền hãy chú ý kiểm tra nguồn điện với máy, để xem liệu nguồn điện có điện áp ổn định thích hợp hay không. Thông thường thì nguồn điện để sử dụng máy tính tiền trong khoảng giới hạn 220vAC± 10%. Tốt nhất là bạn hãy đặt ổ điện gần máy để dễ dàng kết nối với nguồn điện.

Chú ý hãy đặt thiết bị ở vị trí khô ráo, thoáng mát, tránh tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp. Không nên đặt máy ở những nơi ẩm ướt, những nơi có nhiệt độ cao và tránh không cho tiếp xúc với nước. Nên đặt máy ở vị trí bằng phẳng, ngay ngắn để đảm bảo cho quá trình máy hoạt động hiệu quả và an toàn.

Để đảm bảo đầu in cũng như đảm bảo chất lượng hóa in, bạn nên sử dụng các loại giấy in đạt chất lượng tiêu chuẩn, phù hợp, chính hãng có nguồn gốc rõ ràng.

Bước 2: trong quá trình sử dụng máy tính tiền siêu thị

Máy tính tiền luôn có giấy hướng dẫn sử dụng đi kèm; do vậy hãy đọc và thực hiện theo như hướng dẫn. Đặc biệt, trước khi sử dụng máy; tay phải được lau khô để không làm máy ẩm ướt có thể khiến máy bị hỏng.

Tránh tuyệt đối không nên đặt các vật cứng; vật nặng đè lên thân máy khiến cản trở việc hoạt động của máy tính tiền. Để tránh không làm trầy xước đầu in của máy, bạn không được sử dụng tay chạm vào đầu in của máy. Nếu bạn không có kiến thức chuyên môn thì không được tự ý tháo rời các bộ phận của máy để tự ý sửa chữa.

Bước 3:  Sau khi sử dụng máy tính tiền siêu thị

Chú ý kiểm tra lại ngày giờ trên máy để kiểm tra việc báo cáo hàng ngày được tiện lợi; cũng như đảm bảo đúng thời gian in hóa đơn. Sau khi sử dụng thiết bị, bạn nên sử dụng khăn khô và mềm để vệ sinh. Không sử dụng khăn bông để lau máy tính tiền; chú ý vệ sinh máy thường xuyên để không bị bám bụi bẩn. Trong quá trình sử dụng, nếu thiết bị gặp sự cố; hãy liên hệ đến đơn vị cung cấp để được hỗ trợ kỹ thuật kịp thời; không được tự ý sửa chữa.

Có thể nhận thấy rằng, máy tính tiền siêu thị giữ vị trí quan trọng và cần thiết. Do vậy, nếu thiết bị được bảo quản đúng cách, sẽ giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian. Đồng thời giúp nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công việc; cũng như làm tăng tuổi thọ của máy.

Công ty FBS tự hào là đơn vị cung cấp các thiết bị siêu thị như cân điện tử tự tính tiền; máy tính tiền; máy đọc mã vạch,… hàng chất lượng được khách hàng đánh giá cao. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *